Thứ Hai, 1 tháng 11, 2010

Đại gia di động lại đua khuyến mại ‘khủng’


Vừa tạm ngưng khuyến mại 100% giá trị thẻ nạp một thời gian ngắn nhưng khi một mạng lớn khởi động thì các hãng di động còn lại nhất quyết không chịu kém.
Trong nửa đầu tháng 10, các mạng di động lớn (VinaPhone, MobiFone, Viettel) không đưa ra chương trình khuyến mại thẻ cào nào lên tới 100% giá trị. Từ 5/10-8/10, MobiFone chỉ dè dặt đưa ra mức tặng 50% dành cho thẻ cào.
Vào những tháng trước đó, cứ đầu tháng là các ông lớn viễn thông đã đua tặng 100%. Ở thời điểm này, không ít người dùng dự kiến, các hãng viễn thông đang cắt giảm khuyến mại vì quy định mới.
Chạy đua tặng 100% thẻ nạp tiền tái diễn, khách hàng sẽ được lợi hơn. Ảnh: Hoàng Hà
Tuy nhiên, từ 11/10 khi VinaPhone lại tung ra “3 ngày Vàng” với giá trị tặng 100% cho thẻ cào. Vào “ngày Vàng” cuối cùng của VinaPhone (13/10), Viettel bắt đầu thực hiện một chương trình tương tự, cũng kéo dài 3 ngày với mức tặng là 100% cho các khách hàng nạp tiền trong thời gian khuyến mại.
Hãng viễn thông của quân đội tiếp tục áp dụng việc hạn chế đối tượng tặng trong các sim di động có tài khoản gốc ít hơn 30.000 đồng tại thời điểm nạp thẻ. Tuy nhiên, Viettel tặng 100% cho mọi loại thẻ nạp, không phân biệt mệnh giá.
Trong tháng 10, MobiFone là mạng di động lớn cuối cùng tiến hành chương trình tặng 100% giá trị thẻ nạp và bắt đầu từ ngày Viettel kết thúc chương trình (15/10). Không giống với 2 hãng trước, nhà mạng này kéo dài “ngày Vàng” lên tới 5 ngày (từ 15/10 đến 19/10). Điểm hạn chế của chương trình là nhà mạng chỉ tặng 100% đối với các thẻ cào có mệnh giá từ 50.000 đồng trở lên.
Trong khi đó, các hãng viễn thông nhỏ như Vietnamobile, Beeline, S-Fone, EVN Telecom tỏ vẻ khá thờ ơ với cuộc đua khuyến mại khủng của những ông lớn. Nếu như các hãng đại gia có phản ứng gần như tức thì mỗi khi đối thủ tung ra chương trình khuyến mại khủng thì mạng nhỏ chỉ tập trung vào đối tượng khách hàng riêng của mình.
Nguồn tin từ một hãng di động GSM nhỏ cho biết: “Nếu cứ chạy đua với các mạng lớn về khuyến mại, giá cước để vượt trội họ thì hãng di động nhỏ sẽ đuối sức rất nhanh. Chính vì thế, chúng tôi phải tập trung vào những điểm mạnh riêng của mình chứ không đua với ông lớn”.
Trong số các mạng di động nhỏ, Beeline thực hiện chương trình tặng 100% giá trị thẻ nạp cho khách hàng đều đặn vào thứ Ba hằng tuần và kéo dài tới 30/11/2010. So với các mạng di động lớn, mức tặng chỉ tương đương nhưng tạo ra khác biệt bởi sự đều đặn và không phải thấp thỏm chờ “ngày Vàng”.
Tuy nhiên, đối với người tiêu dùng, việc các mạng nhỏ không tham gia đua khuyến mại khủng lại là một tin buồn. Hằng, sinh viên Đại học Kinh tế Quốc Dân Hà Nội nói: “Nếu các hãng di động không chạy đua khuyến mại thì tiền nạp thẻ được tặng của người dùng sẽ ít đi. Các hãng càng chạy đua khuyến mại khủng thì khách hàng được lợi càng lớn và không nên ngăn cấm hoặc hạn chế những cuộc đua như vậy”.
Khánh Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog